Truyện les - Thế Là Ta Yêu Nhau Chương 9 - Tác giả: WinterLove

Leave A Comment ,

Ngồi đối diện với Vicky, Thy không biết mình phải bắt đầu từ đâu. Ăn gần hết phần ăn của mình, nhưng cả hai đều không nói gì cả . Cảm thấy như nghẹt thỡ, Vicky hỏi Thy



-Mấy hôm nay chị làm gì ???

Thy lấy một hơi thật dài và trả lời Vicky

-Chị có chuyện muốn nói với em.

Vicky nhìn Thy chờ đợi . Thy tiếp

-Chúng ta chia tay đi

Vicky như không ngạc nhiên với lời đề nghị này của Thy. Cô nói thật buồn

-Vì lí do gì, cho em biết được không?

Giọng Thy nhẹ tênh

-Vì chị cảm thấy mình không đem lại hạnh phúc cho em được, chỉ làm cho em khỗ hơn mà thôi. Với lại, dạo này chị đang chăm sóc cho một người bạn bị bệnh . Chị sẽ ít có thời gian ỡ bên em. Chị không muốn giữ em bên mình mà không lo được gì cho em hết

-Lí do của chị là vậy hả

Thy gật đầu

-Vậy thì em không bằng lòng chia tay với chị . Vì thứ nhất, em có hạnh phúc bên chị hay không thì cũng là do em chọn . Chị chưa hỏi em sao lại biết em không hạnh phúc, như vậy không công bằng cho em . Thứ hai, mặc dù em rất thất vọng, khi chị dấu em nhiều chuyện, nhưng vì lí do đó mà chúng ta phải chia tay nhau thì thật là vô lý. Thứ ba, em lớn rồi, em biết mình cần phải làm gì . Em là người yêu của chị, không phải là một đứa em nhỏ cần chị mình lo lắng . Em cũng có thễ tự lo cho mình. Cho nên từ nay trỡ đi đừng nói chia tay với em nữa . Em không thích hai từ đó chút nào .

Vicky nói một tràn, còn Thy thì chăm chú nghe. Vicky trưỡng thành nhiều hơn Thy tưỡng rất nhiều . Vicky không chịu chia tay, như vậy là sao?

-Như vậy là ...

-Là em và chị vẫn vậy, không có chia tay gì cả . Rồi một lúc nào đó, chị sẽ nói với em tất cả mọi thứ . Em tin là như vậy .

Vicky đừng lên, cô bỏ chén của mình vào bòn và đi vào trong. Cô không quên nói với Thy

-Rữa giùm em nhé, em đi tắm chút

Vicky đi rồi mà Thy vẫn ngồi suy nghĩ . Cô không biết mình phải làm gì bây giờ . Từ một người đưa ra quyết định, Thy trỡ thành người thua cuộc . Đứng dậy rữa sạch đóng chén và dọn dẹp lại chiếc bàn, Thy đi vào trong. Cô vô phòng Vicky nằm đợi Vicky. Quyển sách Vicky đọc còn dang dỡ trên giường . Thy lấy đọc thữ . Là tiểu thuyết . Thy mỉm cười . Vicky tắm xong, cô đi đến ngồi xuống bên Thy. Thy quay lại ôm Vicky. Cô dụi đầu mình vô bụng Vicky. Vicky nói lẫy

-Ủa, không phải đòi chia tay rồi sao, có bà con không mà ôm

-Chia tay không được vì người ta không chịu

-Thy một thời là đàn chị trong coi một đám đàn em mà cũng nghe lời người ta sao

Thy gật đầu, giã vờ như đau khỗ

-Tại lỡ yêu nên vậy thôi

Vicky cười khúc khích . Cô nằm xuống ôm Thy. Mân mê cỗ Thy, Vicky nói thật khẽ

-Cứ như vậy hoài Thy nhé . Em thích cái cảm giác này, thật bình an và hạnh phúc

-Vicky à, ý nghĩa của chữ hạnh phúc của em đơn giãn như vậy sao ??

-uhuh, rất đơn giản, nhưng không biết người ta chịu làm cho em không

-chịu mà , chị xin lỗi em nhé, đáng lẽ ra chị phải nói với em nhiều hơn nữa .

-Vậy bây giờ chị kễ cho em nghe đi. Làm sao chị và Nhã Tịnh quen nhau. Và sao lại là đàn chị ??

Thy vút tóc Vicky, mùi hương làm cô ngây ngất . Hôn nhẹ lên vầng trán đó, cô kễ


Giọng Thy thật đều

-Lúc chị còn học cấp 2, chị có một người bạn rất thân. Hai đứa như hình với bóng, lúc nào cũng đi bên nhau. Tụi chị quen với nhau cho đến khi lên trung học . Có một lần, chị qua nhà nó chơi. Hai đứa đang ngồi trong phòng, thì cả hai đều nghe thấy tiếng la của chị nó . Tụi chị chạy vào thấy thằng bạn trai của chị nó đánh chị nó . Thế là không kịp suy nghĩ, nó bay vô đẫy thằng đó té xuống đầu đập cạnh giường . Tụi chị ai cũng sợ hết, nhưng cũng hên lúc đó ba mẹ nó về tới . Từ đó, nhà nó dọn đi tiểu bang khác . Tụi chị cũng ít liên lạc với nhau. Trong lòng chị rất có ác cảm với đàn ông. Đối với chị, họ đều đáng ghét hết

-Rồi sau đó sao nữa ??

-Sau đó chị bắt đầu quen với một ít người bạn lớn tuỗi hơn. Chị đã gia nhập nhóm của họ . Chị thân với một người. Nhưng nó cũng bõ chị ra đi. Cái chết của nó làm ảnh hưỡng rất lớn đối với chị, và chị đã sa lầy luôn. Chị chán ghét tất cả và đã dọn ra ngoài ỡ . Rồi năm chị vào đại học, chị quen với Chiêu Vân. Nhưng cũng không thành . Rồi chị quen với Nhã Tịnh .

-Quen bằng cách nào ? ---Vicky hỏi

-Tình cờ thôi. Nhã Tịnh làm trong thư viện . Một lần chị cầm quyển sách của thư viện đi ra ngoài luôn, quên check out, nên alarm kêu quá chừng . Lúc đó Nhã Tịnh kêu chị lại . Nhã Tịnh không nói gì, chỉ nhìn chị cừoi thôi. Sau đó tụi chị quen nhau.

-Đơn giản như vậy hả

-Uhuh, chỉ đơn giản như vậy thôi

Vicky định hỏi lý do vì sao Nhã Tịnh qua đời, nhưng cô không muốn nhắc lại những chuyện đó, có lẽ đễ nó chôn vùi luôn thì tốt hơn .

-Thôi mình đi ngủ chị nhé, mai mình nói tiếp

Hôn lên mái tóc Vicky, Thy thõ thẻ

-Ngủ ngon em nhé

-Chị ngủ ngon

Dụi đầu vào ngực Thy, Vicky nhắm mắt lại . Mấy tuần rồi, hôm nay là ngày cô ngủ ngon nhất

Thấy Vicky ngủ ngon rồi, Thy hôn vào trán, hai bên hai má và lên môi Vicky thật nhẹ . Cô láy tay mình ra khõi đầu Vicky và thì thầm

-Chúc em ngủ ngon

Thy đi ra ngoài và đi vào phòng Nhã Tịnh . Thy cầm tấm hình Nhã Tịnh lên và rờ nhẹ lên đó . Cô nói như có Nhã Tịnh bên cạnh

-Thy đã tìm được hạnh phúc rồi, và Thy cũng đã sắp tìm ra ai là ngừoi gây ra cái chết của Nhã Tịnh rồi . Thy sẽ không tha cho họ đâu.

Rôi Thy lấy quyển nhật ký của Nhã Tịnh ra đọc .

Ngay..thang..nam

Hôm nay mình có quen một người bạn mới, chỉ là tình cờ thôi, nhưng mình vui lắm . Chính mình cũng không hiểu vì sao. Chỉ thấy nôn nao muốn gặp lại ngừoi ta

Ngay..thang..nam

Nhật ký ơi, hôm nay ta đã có số phone của người ta rồi . Ta vừa hồi hộp vừa sợ khi gọi cho ngừoi ta. Người ta biết ta là les, có còn muốn làm bạn với ta không? Nhật ký oi, ta có nên nói thiệt với người ta không?

Ngay...thang...nam

Hôm nay người ta mời ta đi ăn trưa. Nhìn nụ cười của ngừoi ta mà tim ra xao xuyến lạ . Ta tự nói với mình " Đừng nha Nhã Tịnh , không được yêu người ta đâu " . Nhưng trái tim ta nó biễu tình rồi . Ghét ghê , tại ngườI ta dễ thương quá mà

Ngày ... Tháng ...Năm

Người ta khen bàn tay của ta đẹp , như vậy là sao hả nhật ký, có ý nghĩa gì đây? Nhưng hông sao, dù sao ta cũng có cái tốt trong lòng của ngườI ta . Cảm ơn bàn tay

Ngày .. Tháng năm

Wooo Hooo người ta cũng là les, vậy ta có cơ hội rồi . Cảm ơn nhật ký, ta sẽ thưỡng cho ngươi một cái kiss

Ngày ... tháng ..năm

Khã Thy thương nhã Tịnh . Và rồi Thy cũng đã nói . Ta chỉ mỉm cười vì hạnh phúc quá, quên mất phả tra lời làm sao. Thy nói xin lỗi Nhã Tịnh . Ta đã ôm Thy thật chặt, sợ hạnh phúc của mình tan đi

Ngày ...tháng ...năm

Thy lại khóc một mình, mình hỏi tại sao nhưng Thy không nói . Chỉ khóc và khóc . Ta bất lực qua nhật ký ơi. Phải làm gì cho Thy vui đây? À đúng rồi, nấu cho Thy ăn một bữa

Ngày ...tháng ...năm

Nghe Thy kễ về cuộc đời của mình, ta ngỡ ngàng, Thy ơi, nhã tịnh sẽ mang hạnh phúc đến cho Thy

Ngày ... tháng ...năm .....

Mình đã khuyên Thy đừng chơi vơi đám người đó, nhưNg Thy lại không nghe, vì sao vậy ?


Thy ngừNg lại, cô không còn can đảm đọc nữa .

Thy ôm chặt cuốn nhật ký vào lòng và ngã ra giường . Thy nhắm mắt lại , và từ đâu, giọt nước từ từ rơi xuống gối . Thy nhủ thầm " Mình đang khóc đó sao? Vậy mình khóc vì lẻ gì ?"

Như phản xạ tự nhiên, Vicky lấy tay quàng qua định ôm Thy, nhưng cô không thấy Thy đâu hết . Giựt mình dậy ngơ ngác, Vicky bước xuông' giường . Cô ra khỏi phòng . Nhìn lại thấy phòng Nhã Tịnh mỡ cữa và đèn còn sáng, Vicky đi vào . Thấy Thy đang nằm ngủ, Vicky cười nhẹ rồi đi lại kế bên . Cô bàng hoàng khi nhìn thấy những giọt nước mắt còn đọng lại nơi má của Thy. Lau nhẹ những giọt nước mắt đó, Vicky lấy quyển nhật ký ra khỏi người của Thy và lấy mền đắp co Thy. Vicky ngồi xuống bên cạnh . Đây là lần đầu tiên cô bước vào căn phòng này . Vicky đão mắt nhìn xung quanh rồi cô nhìn vào cuốn nhật ký mình đang cầm trong tay. Cô nhìn Thy. Không lẽ đây là cách duy nhất cô có thễ biết thêm về Thy hay sao? Chần chừ một lúc rồi Vicky dỡ ra.

Ngày ... tháng ....năm

Mình đã khuyên Thy đừng chơi vơi đám người đó, nhưNg Thy lại không nghe, vì sao vậy ? Mình đã khóc, khóc khi thấy Thy bước ra khỏi cữa . Rôi có vòng tay ôm cứng lấy mình, Thy nói
-Thy xin lỗi, Nhã Tịnh đừng khóc nữa
Hình như lời nói của Thy làm mình tủi thân hơn và nước mắt lái cứ chảy mặc dù mình không muốn như vậy . Nhưng nhờ như vậy, mình đã giữ được chân Thy lại

Ngày .... tháng ... năm

Thy nói với mình rằng khi không thễ thoát ra được vì một khi đã vào băng đản rồi không còn cơ hội đễ ra nữa . Mình nói với Thy rằng sẽ cùng Thy đi đến nới khác ỡ, nhưng Thy không chịu, Thy nói rằng phải học cho xong rồi mới đi . Cho thy thêm 2 năm nữa . Rồi mình cũng đồng ý . Hình như mình không thễ từ chối Thy bất cứ thứ gì . Chắc là mình quá yêu Thy

Ngày ... Tháng .. năm

Nhìn thấy Thy dính đầy máu trên người, tim mình như lịm đi. Mình không biết làm gì cho đến khi Thy kêu mình lấy giùm cho Thy chiếc khăn. Buỗi tối đó, mình đã không ngủ chung với Thy. Mình cảm thấy sợ Thy. Hình như mình chưa hiểu Thy nhiều lắm . Nước mắt lại chảy dài

Ngày ... Tháng năm .

Hôm nay sinh nhật của mình, Thy đã chuẩn bị mọi thứ . Ăn tối bên những ngọn nến , giường trãi đầy những hoa hồng . Mình hạnh phúc, chỉ mong giây phút này đừng trôi qua. Trong vòng tay Thy thật bình an, bình an như chưa từng có trong cuộc đời . Cảm ơn Thy nhiều lắm

Ngày ... tháng ... năm

Tại sao Nhã Tịnh lại nghe người ta nói, tại sao Nhã Tịnh chạy đi tìm Thy. Nhã Tịnh bị gạt rồi, Thy là người có lỗi . HÃY TRÃ NHÃ TỊNH LẠI ĐÂY . Thy sẽ không tha cho họ đâu, Nhã Tịnh đợi Thy nhé


Đây là dòng chữ của Thy. Vicky lật ra những trang sau, nhưng không thấy viết nữa . Vicky suy nghĩ .Và cô nhìn xuống dưới cái ngày trong trang nhật ký . Viết sau ngày Nhã Tịnh mất mấy ngày . Còn đang suy nghĩ thì Thy giựt quyển nhật ký khỏi tay Vicky

-Sao em lại vào đây? Tại sao em lại đọc ??

Vicky nhìn Thy, cái nhìn thật sâu, như muốn nhìn rõ qua con người của Thy

-Em xin lỗi đã đọc quyển nhật ký, cũng như xin lỗi đã vào đây . Em xin phép

Vicky định bước xuống giường nhưng Thy kéo tay Vicky lại

-Thy xin lỗi em

-Thy là ai??

Thy ngạc nhiên nhìn Vicky

-Sao em lại hỏi như vậy ??

-Em không biết nữa, sao nhiều lúc em thấy Thy thật gần thật quen, nhưng đôi lúc lại thấy Thy thật xa thật lạ . Vậy Thy cho em biết, Thy là ai? Và em là gì của Thy??

-Thy là Thy, còn em là người Thy thương. Đơn giản như vậy thôi

Vicky thỡ dài

-Thy yêu em không?

Thy ôm Vicky, vút những sợi tóc cho thẵng lại . Thy nói rành rọt

- Thy yêu em, nhưng có nhiều chuyện Thy làm chưa xong, Thy không thễ là Thy của em 100% được, em đợi Thy nhé

Vicky chua chát

-Thy không thễ là Thy của em 100 % vì Thy cần phải trả thù cho Nhã Tịnh, vì Thy còn phải chăm sóc cho bạn Thy nữa có phải không

Thy thành thật gật đầu . Vicky tiếp

-Em hiểu rồi . Em không ngại Thy chăm sóc cho bạn Thy, nhưng vì trả thù cho Nhã Tịnh, có cần thiết nữa không ??

Thy buông Vicky ra, cô nói một cách quả quyết

-CẦN

Blogger
Facebook - Comments

No comments...Leave one now

Powered by Blogger.