Truyện les - 3 từ kỳ diệu - Tác giả: Pacock Chương 1

Leave A Comment ,




Thể Loại: Tình Cảm
Tựa Đề: 3 Từ Kỳ Diệu
Tác Giả: Pacock
Tình Trạng: Hoàn Thành
Chú Thích: [K]
Nguồn:hihihehe.com

Chapter 1 – Tôi và Cô ấy.

Trời mùa thu mang cho người ta một tâm trạng khá thoải mải, nhưng với tôi thì chẳng dễ thở chút nào.

Tôi lang thang 1 mình trên con đường ngày nào tôi hay cùng người ấy đi.. một con đường thật là dài.. đối với 1 kẻ cô đơn lạc lõng như tôi có lẽ phải nói là dài vô tận.

Con đường vẫn còn đây, cảnh vật vẫn như ngày nào nhưng người ấy nay còn đâu.

Con đường này tuy ko phải quá lớn nhưng nó luôn có 2 hàng cây xanh với những tán cây thật to, trải dài suốt dọc đường, cho đến khi đến được căn hộ của tôi thì mới hết. Căn hộ của tôi cách trung tâm thành phố khoảng 30’ đi bộ hoặc 10’ đi xe buýt. Nhưng tôi thích đi bộ hơn vì tôi có thể vừa ngắm mọi cảnh vật xung quanh, vừa tiện thể tập thể dục và giữ eo luôn

Tôi sống bao năm qua chỉ 1 mình ở đó cho đến khi người ấy xuất hiện và...cũng ra đi nhanh như khi người ấy xuất hiện..

Con đường này chứa đầy những kỉ niệm. Chúng vẫn còn đầy và in hằn 1 cách rõ ràng trong tâm trí tôi, và cảm giác ngọt ngào lẫn cay đắng vẫn còn đầy trong trái tim tôi. Tôi ko thể khóc, và tôi cũng ko muốn khóc.. dù chỉ 1 giọt nước mắt… nhưng tôi ko thể quên vì ký ức vẫn nhớ như in…

Ngày đó…

-----------------[Hồi ức]......................

Tôi đang ngồi trong 1 quán trà, đọc 1 quyển tiểu thuyết thì có cảm giác hình như có ai đó đang nhìn mình chăm chăm. Tôi liền quay đầu lại, nhìn dáo dát trong quán và nhận ra rằng ở đó chỉ có tôi và 1..cô gái, mắt to tròn lay láy, rất đáng yêu.. có lẽ.. chính cô ta là người nhìn tôi. Tôi nhìn cô ấy nhưng cô ấy lại lắc đầu tỏ ý ko hiểu.. khó hiểu nhất là ko biết sao tôi nhìn cách cô ấy đáp lại mỉm cười.. mỉm cười vì cái khuôn mặt giả ngây ngô của cô ấy hay có lẽ mỉm cười do sự ngây thơ của mình chăng!?

Lát sau, tôi vẫn có cảm giác có người nhìn mình chăm chăm, nhưng lần này khó nói có phải là cô ấy hay ko bởi vì lúc này quán đã đông khách hẳn lên. Tôi quyết định tính tiền rồi rời khỏi quán. Tôi đi về phía tiệm bán hoa, và cái nhìn của ai đó vẫn cứ dán lấy tôi. Tôi khẽ mỉm cười, ko hiểu tôi lại ko ghét cái cảm giác này, phải chăng vì tôi biết người nhìn tôi và may ra là đang theo sau lưng tôi là một cô gái rất đáng iu… và…

Ko biết bằng cách nào mà cô ấy biết đươc số phone và địa chỉ nhà của tôi sau khi chúng tôi “vô tình” va vào nhau ở cửa tiệm hoa (chính xác là cô ấy đeo theo tôi suốt cả buổi khi tôi lựa vài đoá hoa đem về nhà cho đến khi tôi cho cô ấy rớt lại ở 1 trạm xăng, hihi). Ko biết từ đâu cô ấy có chìa khoá căn hộ của tôi sau khi chúng tôi qua lại được khoảng hơn 3 tháng.. và rất nhiều thứ tôi ko biết về cô ấy, cho tới khi, cô ấy thường xuyên lui tới nhà tôi..

…...................[Hơn 6 tháng sau].................

Một đêm tôi đang loay hoay viết 1 bài viết để nộp cho Tòa Soạn thì nghe có tiếng chuông cửa. Tôi liền lật đật chạy ra ngắm qua khe và thấy đó là cô ấy. Nhưng tôi ko vội mở cửa, đã hơn 10h tối, tôi ko chắc mình có nên mở cửa hay ko. Và dĩ nhiên cô ấy là người lên tiếng khi thấy tôi ngập ngừng hồi lâu

“Uh..uhm.. là tôi. Jan, em có nhà ko?” - giọng cô ấy khàn khàn như mới khóc xong.

“uhm..Có”

“Em có thể mở cửa để tôi vào nhà ko?” – cô ấy nói với giọng buồn buồn, có vẻ như đã đoán được câu trả lời của tôi nhưng lại sợ tôi sẽ ko mở thiệt

Tôi ko trả lời, mà tôi mở cửa. Tôi nhìn cô ấy thật kỹ, mình mẩy ướt nhem. Tôi quay ra sau nhìn lại cửa sổ, thì ra trời đã mưa nhưng tại sao nãy giờ tôi lại ko nhận ra nhỉ?

Nhưng có lẽ tôi càng phải nên đi khám Bác Sĩ lại cái cảm nhận của da. Hình như mình mẩy tôi cũng đang ướt theo thì phải… Chính xác!! tôi đang ướt nhem vì cô ấy đã ôm ghì lấy tôi ngay khi thấy tôi mở cửa.

“Jan! Tối nay tôi ở lại đây được ko?”

“Em.. ko..” – tôi quá bất ngờ trước câu hỏi của cô ấy, tôi gần như bất động trong vài phút

“Thôi được rồi. Để tôi về. Sorry” – cô ấy buông tay ra và quay mặt đi

“Ko! Ko!! Đừng đi.. ở lại đi”

Tôi nắm tay cô ấy và kéo vào trong, tất nhiên là sau đó tôi đóng cửa lại. Còn cô ấy thì cứ đứng như thế nhìn tôi, tôi biết cô ấy đang dò xét hành động của tôi giữ cô ấy lại có ý gì. Ko đợi chờ cô ấy nói thêm gì, tôi ra tay trước

“Uhm.. ý em là.. trời mưa lớn hơn rồi, nên thay đồ ướt ra, đợi tạnh mưa hãy về. Đợi em 1 tí, em sẽ lấy khăn và đồ cho thay. Ok?”

Cô ấy nhìn tôi gật đầu và mỉm cười thật tươi.

“Tại sao cô ấy lại đến đây vào giờ này? Tại sao cô ấy lại bị ướt, cô ấy có xe riêng mà? Tại sao cô ấy lại có vẻ buồn quá vậy?.. Tại sao cô ấy Khóc?”

Và tôi quay trở ra, tay cầm theo bộ đồ pyjama mà tôi mua đã lâu nhưng ít khi sử dụng do cái size quần hơi dài và cái áo thì hơi chật so với tôi nhưng nó thì lại vừa như in với cô ấy. Cứ như là ý trời mua sẵn để đó, mai mốt sẽ có người mặc dùm .Trong khi chờ đợi cô ấy trở ra, tôi lấy 1 cái gối và một cái chăn, và đem mọi thứ có thể xài được để sẳn ở ngoài ghế salon (do nhà tui chỉ có 1 phòng ngủ thôi . Tôi còn pha sẵn 1 tách trà nóng để trên bàn, vừa lúc cô ấy bước ra khỏi bathroom, nhìn tôi mỉm cười ngọt như đường, nụ cười làm tim tôi nhiều lần suýt rơi ra khỏi lồng ngực..

“Uhm, tối nay để Jan ngủ ngoài này cho”

Ko để cô ấy kịp phản bác, tôi liền leo lên ghế salon và vờ như là muốn ngủ. Rồi tôi quay mặt vào trong thềm sofa và mỉm cười, một bước tiến mới trong mối quan hệ của chúng tôi chăng? Đơn giản từ cái tên, mặc dù quen nhau đã hơn nửa năm nhưng ko hiểu cái cách gọi nhau của 2 đứa cứ như người xa lạ ấy.. có lẽ vì cô ấy lun gọi tôi là Em, trong khi tôi lớn hơn cô ấy 1 tuổi mấy tháng.. nhưng tôi lại ko thể kêu cô ấy là Em vì như thế thì chẳng thể nào làm nũng được với cô ấy. Nhưng cũng ko thể nào gọi cô ấy là Anh, đơn giản vì rõ ràng cô ấy cũng là con gái như tôi cơ mà. Kết quả là tôi luôn gọi cô ấy trống không, còn mình thì xưng Em . Ko biết làm sao mà cải thiện chúng và chúng tôi quyết định gọi nhau như thế để ko phải gây nhau. Rồi cái suy nghĩ vu vơ ấy chưa kịp làm tôi chìm vào giấc ngủ thì.. chẳng thể ngủ đuợc nữa khi tôi có cảm giác mình đang được.. bay!!! Ko!! mình đang được ai đó ẳm lên thì phải... Nhưng tôi ko dám mở mắt ra, vì tôi đã biết, ko ai khác ngoài cô ấy đang bế tôi lên.. và hình như đang hướng về phía.. phòng ngủ của tôi thì phải!!!!

Cô ấy ko nói tiếng nào, cứ thế nhẹ nhàng bế tôi vào phòng, đặt tôi xuống giường nhẹ nhàng như khi nhấc lên. Tôi ko ngờ cô ấy trông ốm vậy mà khoẻ ghê. Cô ấy từ từ đắp chăn cho tôi và hình như đang nhìn tôi. Trái tim tôi đập thình thịch là thế, mà con mắt thì có dám mở ra đâu, dĩ nhiên là càng ko dám lên tiếng rồi. Tôi cảm nhận 1 làn hơi ấm đang áp sát vào mặt mình. Tự dưng theo quán tính.. tôi mím môi mình lại.. nhưng.. ko, tôi chỉ nhận được một nụ hôn lên trán mà thôi

“Tôi làm sao có thể để Thiên thần của mình nằm ngoài ghế salon được? Thà tôi chịu cái lạnh giá rét, chịu những cơn đau dày vò thể xác còn hơn để em chịu khổ vì tôi như thế càng khiến tôi đau lòng thêm, hơn cả khi tôi gây với bố mẹ mình. Tôi đã gây gỗ với họ vì Em đó, đừng nghĩ lỗi ở em, uhm..nhờ em mà tôi mới có lòng tin và sự can đảm đối diện với con người thật của mình và nhiều thứ nữa, tôi cám ơn em còn ko hết nữa là... Có nhiều lý do tôi ko thể để em ngủ ngoài đó được. Tôi mới phải là người nằm ngoài kia. Chúc em ngủ ngon và có 1 giấc mơ đẹp”

“Nếu ko muốn sáng ra bị đau lưng thì ở lại đi.. nhưng mà ko được làm gì đấy nhé” – là tiếng của tôi, sao tự dưng tôi lại nói vậy nhỉ !!!!!

Cô ấy đứng sững vài giây, suy nghĩ gì đó, rồi.. ko nói gì.. leo tót lên giường, nằm phía còn lại của chiếc giường. Chúng tôi nằm chung 1 giường nhưng cứ như ko, mỗi đứa 1 góc, ko biết khoảng giữa để cho ai

1 hồi ko dám nhúc nhích, ko biết tôi nghĩ cái gì mà lại tính lên tiếng lần nữa, và có lẽ lần này ko phải do lý trí mà do con tim mách bảo

“Trời hơi lạnh, uhm.. tôi có thể ôm em vào lòng được ko? Uhm.. chỉ ôm thôi” – là cô ấy nói trước tôi

“Được” – tôi chỉ có thể trả lời như vậy thôi chứ biết nói gì hơn

Và cứ thế, cô ấy ôm lấy tôi mà ngủ. Tay phải của cô để vòng dưới cổ tôi, đặt hờ khuỷ tay qua eo tôi.. còn tôi, ko bít làm gì hơn ngoài việc nhắm mắt ngủ. Rồi được ít phút ổn định, tôi cảm nhận được 1 bàn tay hơi lành lạnh nắm lấy bàn tay của tôi. Là bàn tay phải của cô ấy, từng ngón tay đang đan vào bàn tay trái của tôi đang đặt trên gối nằm.. còn bàn tay trái của cô ấy, phù.. cũng may nó vẫn nằm im đó, chứ nó mà nhúc nhích gì, tôi nghĩ chắc.. tôi sẽ.. đạp cô ấy xuống giường ngay...

Tôi ko phản đối cô ấy nắm tay tôi, càng ko dám quay tới quay lui, quả thật, người trông ốm nhom mà khoẻ dễ sợ.. um một cái là cứng ngắc làm tôi cả đêm chỉ nằm được mỗi 1 kiểu, ko nhúc nhích gì được.. ko hiểu sao mà cô ấy chịu được tư thế đó hay đến thế.. và nhất là, ý chí kiên định của cô ấy, chỉ ôm và ôm cứng ngắc thế thôi..

Blogger
Facebook - Comments

No comments...Leave one now

Powered by Blogger.