Truyện les - 3 từ kỳ diệu - Tác giả: Pacock Chương 2

Leave A Comment ,

Chaper 2 – Phải chăng là Tình Yêu?

Vài tháng sau, chúng tôi quyết định đi xa hơn, ko phải đi đâu cho xa, mà là tôi quyết định cho cô ấy đến ngủ ở nhà mình thường xuyên hơn, nhưng chỉ là “ngủ” chung 1 giường thôi.

------------------------------------

“Honey àh? Làm ơn nói cho Jan nghe đi mà” – tôi lắt tay cô ấy.

“Nói cái gì bây giờ? Jan muốn biết cái gì mới được?” – cô ấy trả lời tôi.

“Uhm.. Có thiệt là ko biết Jan muốn gì ko?” – tôi bỉu môi.

Cô ấy nhìn tôi mỉm cười, gật đầu. Khuôn mặt giả nai của cô ấy khiến tôi ko khỏi bật.. khóc.

“Xấu quá àh! Biết người ta muốn kêu nói gì mà cứ tránh né người ta hoài.”

“Ấy.. Jan ko nói sao tôi biết!” – cô ấy ôm tôi vào lòng, khẻ vỗ vai tôi như vỗ con nít.

Được 1 hồi..


Cô ấy đẩy tôi ra khỏi người cô ấy 1 tí, hôn lên trán tôi, rồi lại mỉm cười và nói với cái giọng nhỏ nhẹ, 1 cái giọng khàn khàn trầm ấm thì đúng hơn, mà ko hiểu sao tôi lại thích nghe hoài ko muốn cô ấy ngừng nói bao giờ mặc dù có đôi khi cô ấy nói nhiều đến phát sợ

“Đừng có khóc nhè, xấu lắm biết ko?”

“Tại ai? Cứ chọc Jan hoài àh!” – tôi lắc đầu, bỉu môi, thật ko biết sao tôi lại thích nhõng nhẻo đến vậy. Tất nhiên chỉ đối với cô ấy thôi, vì tôi biết cô ấy tốt với tôi và yêu tôi nhất mà…

“Thôi được rồi! Tại tôi hết, Jan muốn tôi nói gì nè. Nói đi để tôi nghĩ koi tôi làm được ko!?” – cô ấy gật đầu, phì cười.

“Chắc chắn sẽ làm được” – tôi mỉm cười :

“Wow! Tin tôi dữ hem! Ok.. nói đi, tôi đang nghe em”

Tôi nhìn thẳng vào mắt cô ấy 1 lần nữa. Và tất nhiên nụ cười của tôi rạng rõ hơn bao giờ hết khi nghĩ đến câu trả lời của cô ấy.. Nhưng tôi ko thể giữ được nụ cười đó quá lâu. Một nửa trong tôi muốn nói ra nhưng một nửa còn lại thì lại ngập ngừng ko muốn nói.. và tôi.. cúi đầu xuống. Tôi ko biết bản thân mình đang nghĩ gì nữa, chỉ còn biết tôi đang cố gắng ôm eo cô ấy thật chặt.. tôi đang cảm nhận hơi ấm từ cô ấy phát ra. Cảm giác hạnh phúc tràn ngập trong tim khiến tôi ko muốn nói gì nữa, mặc kệ những gì mà lúc nãy tôi đã yêu cầu cô ấy nói, tôi ko muốn nhớ tới nó nữa

“Jan, sao vậy? Sao ko nói đi”

“uh.. Jan muốn.. được.. hôn, đuợc ko?” – Tôi nới tay, ngước mặt lên nhìn cô ấy

“Tại sao ko?”

Và chúng tôi chỉ hôn nhau.. tại căn hộ của tôi.. ngay trước khung cửa sổ nhà tôi.. ngay cạnh chiếc bàn mà tôi thường hay ngồi đó viết bài cho các tờ báo lớn nhỏ..

--------------------------

Mặt trời đang lặn, ánh chiều tà dần hiện ra trong mắt tôi. Tuy vậy tôi vẫn còn có thể nhìn thấy được nhiều người vẫn đang đi trên đường, có lẽ họ mới tan ca đang hối hả về nhà với người thân, cũng có thể họ đang tất tả chạy ngược xuôi đi kiếm ai đó, có khi lại là đang hấp tấp chạy vội đến trường hay đâu đó để học tập hoặc để làm việc…

“Đó chỉ là 1 trong những khoảng thời gian đẹp tuyệt vời mà chúng tôi đã cùng nhau trải qua trong suốt gần 2 năm quen nhau…trước đây…trước đây…”

Tôi tự buồn cười cho mình, tôi thật ko biết lúc đó mình lại nghĩ gì mà lại kêu cô ấy hôn tôi. Tôi đã có cơ hội rất tốt để ép cô ấy nói với tôi 3 từ phù phép nhất trên thế giới. Tôi thật ngốc.. Và có lẽ đó chính là điều làm tôi hối hận nhất trên đời. Bởi vì tôi khó có thể nghe được cô ấy nói điều đó 1 lần.. dù chỉ 1 lần..

--------------------------

(Một hôm tôi đang ngồi ở công ty thì nhận được điện thoại của cô ấy, nhưng khác hẳn với các cuộc gọi khác 1 tí)

In the phone

“Jan hả”

“Uh. Có gì ko vậy Honey?”

“Tối nay gặp nhau được ko em?” – cô ấy hỏi tôi với giọng khá vui vẻ

“Đc! Lúc nào cũng.. nhưng sorry, bây giờ thì Jan ko rời Công ty được (nơi mà tôi đang tạm làm công việc viết lách ban ngày)”

“Ko sao! Tối nay tôi sẽ tới rước em. Khi nào em xong việc?”

“Uhm.. khoảng 6h. Nhưng ko cần đến sớm, em có thể chờ ở chỗ..” – tôi mỉm cười, 1 tay cầm phone, 1 tay tiếp tục viết dở bài viết.. chưa nói dứt lời thì cô ấy cắt ngang

“Ok. Vậy gặp nhau dưới cổng Công ty em nhá” “Cụp”

“Ok. Wht..” – tôi chưa kịp nói gì cô ấy đã cúp máy

Ko thể nào.. cô ấy sẽ đến trước cổng Công ty, là cổng Công ty, nếu ko cẩn thận thì sao.. chúng tôi có thể bị người ta bắt gặp. Tôi ko quan tâm đến việc mình có bị đuổi hay ko, bởi vì đối với 1 nhà văn như tôi thì ko cần phải ngồi suốt ngày như thế này. Nhưng cô ấy thì khác. Nếu để cho người nhà của cô ấy biết được mối quan hệ của chúng tôi thì sao? Tôi ko biết mình phải làm sao đây? Tôi có nên gặp cô ấy ở ngay đầu cổng ko!? (và may mắn thay hôm đó ko có ai nhận ra chúng tôi vì cô ấy lái xe của 1 người bạn đến và cũng đã ăn mặc rất bình thường, khác hẳn lúc đi làm)

Tôi biết khi quen cô ấy sớm muộn gì cũng có ngày mình phải ra mắt gia đình cô ấy, nhưng ko ngờ đều đó sớm hơn dự tính vì tôi đã vô tình vào làm ngay chính công ty của bố mẹ cô ấy. Một công ty đồ sộ và uy tín nhất nhì trong nước hiện nay. Tôi đã từng có ý định ko làm, nhưng cô ấy đã ngăn cản và bảo tôi cứ làm để giết thời gian, hay coi như học hỏi thêm kinh nghiệm viết lách. Rất may cho 2 đứa ko phải sớm tối gặp nhau, vì tôi làm bán thời gian trong phòng ban Tin tức – Thời Sự, còn cô ấy thì làm tới Giám Đốc Điều hành, thời gian đâu mà dành cho một nhân viên bán thời gian như tôi. Nhưng đôi khi chúng tôi vẫn nhìn thấy nhau ở căng tin.. haha, thật ko ngờ là chỉ vì muốn nhìn tôi ăn trưa mà cô ấy lại từ bỏ thân phận một CEO xuống tận căng tin ăn những bữa ăn ko “phù hợp” với thân phận của mình. Cô ấy thật đáng yêu làm sao, mặc dù mỗi tuần chỉ được 1,2 buổi nhưng điều đó cũng làm tôi vui lắm rồi (do daddy và mom của her ko đồng ý chuyện cô ấy hay xuống căng tin dùng bữa nên thường là cô ấy lén xuống)

Nhưng ko có nghĩa là chúng tôi ko gặp nhau thường xuyên, hễ mỗi khi rãnh rỗi, cô ấy lại tới nhà tôi mà ko bao giờ…báo trước.

----------------------------------

Mỗi khi nhớ lại cảnh cô ấy quanh quẩn bên tôi lúc ở nhà vào mỗi tối thật khiến tôi ko tránh khỏi tức cười, đáng yêu làm sao khuôn mặt cô ấy mỗi khi cười, ngọt ngào làm sao những lời cô ấy nói với tôi, hạnh phúc làm sao những gì cô ấy đã làm cho tôi, ngoại trừ tôi giận cô ấy chỉ 1 điều: chưa bao giờ nói với tôi 3 từ đó dù chỉ 1 lần, nhưng tôi lại ko thể ghét cô ấy lâu được, vì tôi Yêu cô ấy... tất cả kỷ niệm đều cứ như vừa mới trải qua cách đây ít phút

Tôi nhớ như in đêm “đầu tiên” của chúng tôi, mùi vị y như thanh socola nguyên chất: thật ngọt ngào và.. và cay đắng.. Đó là vào 1 đêm Noel, chúng tôi quyết định ko đi dự tiệc chi cho xa mà quyết định về căn hộ.. Chính xác hơn hoàn toàn là do cô ấy đã mang đến cho tôi nhiều sự bất ngờ

---------------------------------
…Trước lúc vào nhà tôi (luôn là nhà tôi vì chúng tôi đâu dám về nhà cô ấy)

“Jan, em nhắm mắt lại đi”

“Sao vậy? Làm gì mới đuợc?”

“Nhắm mắt đi mà, tôi có sự bất ngờ dành cho em, đi mà..”

“Ok! Em sẽ nhắm mắt” – và thế là tôi nhắm mắt lại, tim đập hồi hộp vô cùng

“Rồi, mở mắt ra nào” và tôi bước vào trong
...

“OH MY GOD” – Tôi la lên, tôi gần như choáng trước những gì mình nhìn thấy, một căn phòng toàn hoa hồng và những dãy đèn sáng lung linh, lúc chớp lúc tắt, ko biết cô ấy làm đc điều này trong chính căn nhà của tôi từ lúc nào và bằng cách nào nữa chứ.

“Uhm..có thể là vào lúc trưa, khi cô ấy fone bảo tôi đừng về nhà quá sớm, có lẽ...” Nhưng cô ấy ko để tôi suy nghĩ mông lung quá lâu đã vội nắm lấy tay tôi kéo vào nhà bếp, 1 bàn thức ăn đã được chuẩn bị sẵn trông thật ngon lành và đẹp mắt, vì xung quanh đó ngoài hoa hồng còn có nến và nến… và có 2 cô gái đáng yêu đang cùng nhau ngất ngây trong hạnh phúc nữa chứ. Tôi chỉ biết hôn nhẹ lên má của cô ấy thay cho lời cám ơn mà thôi.. tất nhiên tôi biết cô ấy thích được tôi hôn nên tôi mới làm vậy chứ bộ

Chúng tôi vừa ăn vừa trò chuyện rất nhiều thứ, cô ấy kể cho tôi nhiều chuyện vui về gia đình cô ấy hơn, về thuở bé, về tình hình mọi người trong gia đình cô ấy.. và với trí thông minh của mình.. tôi vẫn chưa hiểu lắm ý cô ấy muốn gì.

Và có lẽ màn “đặc biệt” còn ở phía sau, khi chúng tôi dùng xong bữa ăn, cô ấy đưa tay chờ tôi theo cô ấy vào.. my bedroom..

Khi vừa vào tới nơi, tôi lại choáng và bất ngờ thêm lần nữa. Bất ngờ hơn cả những bất ngờ nãy giờ đã xảy ra.. Một dòng chữ được kết lại bằng hoa hồng Đỏ rực đặt ngay giữa phòng

“DO U WANT TO MARRY ME?”

Và cô ấy quì xuống trên 1 chân, đưa tay cầm 1 chiếc hộp nhỏ màu đỏ (bên trong có một chiếc nhẫn kim cương to đùng, rất là đẹp. Cô ấy nhìn tôi với ánh mắt thiết tha, nồng cháy.. hồi hộp chờ đợi câu trả lời của tôi..

Blogger
Facebook - Comments

No comments...Leave one now

Powered by Blogger.