Truyện les - 3 từ kỳ diệu - Tác giả: Pacock Chương 3

Leave A Comment ,

Chapter 3 – Tình Yêu Ko Bao giờ Tìm thấy?

“Sorry! I Cant”

--------------------

Tôi đã từ chối cô ấy. Ko phải vì tôi ko yêu cô ấy, ko muốn lấy cô ấy, mà là vì tôi sợ, cô ấy ko yêu tôi. Nhưng rõ ràng cô ấy đã cầu hôn tôi.. nhưng tôi vẫn sợ, vì tôi rất yêu, rất yêu cô ấy!! nên tôi lại càng sợ, sợ nhiều thứ: sợ gia đình cô ấy ko chấp nhận, sợ cô ấy ko yêu tôi thật lòng, sợ cô ấy sẽ bỏ rơi tôi, tôi sợ… Nhưng cô ấy vẫn ko giận tôi dù tôi từ chối lấy cô ấy. Chúng tôi vẫn tiếp tục quen nhau như ko có chuyện gì xảy ra, vẫn hạnh phúc bên nhau. Nhưng có lẽ lại vì Sợ mà tôi đã gây nên 1 sai lầm, 1 sai lầm ko bao giờ có thể sửa chữa được.

Để giờ đây, tôi phải nhận lấy cái hậu quả.. Tôi phải sống hằng đêm 1 mình ở nhà. Chỉ một mình, vì người đó đã bỏ tôi mà đi.. đi ko hẹn một ngày trở lại..


-------------------

1 tuần sau khi cô ấy đang đi công tác. Tôi nhận được 1 cú điện thoại, một cú điện thoại làm tôi như người từ cõi mộng trở về mặt đất. Một cú điện thoại làm tình yêu vốn mong manh dễ vỡ của tôi bỗng chốc vỡ tan tành. Một cú điện thoại khiến tôi mất hết tất cả, tôi hận phải chi ngày đó tôi đừng nhận cú điện thoại đó

In the phone

“Jan nghe”

“Cô là Jan àh? Chúng ta có thể gặp nhau ko?” - một giọng nói trầm lắng y như cô ấy nhưng tôi chắc chắn là không phải cô ấy.

“Vâng, nhưng xin hỏi là ai đầu dây?” – tôi từ tốn hỏi theo phép lịch sự và cẩn trọng nhất.

“Mẹ của người con gái đang bị cô cướp mất trái tim”

…......................(Tại quán café)

“Uhm..Chào bà” – tôi lấy hết can đảm đứng trước mặt bà ấy, một người phụ nữ đứng tuổi và ăn mặc rất sang trọng, khuôn mặt cô ấy y chang bà ta, họ đúng là 2 mẹ con rồi.

“Uhm. Cô cứ ngồi đi rồi chúng ta sẽ nói chuyện.”

“Dạ. Cảm ơn! Bà hẹn tôi ra có chuyện gì ko àh?” Tôi ngồi xuống và hỏi bà ta với một cách xưng hô theo kiểu trân trọng nhất. Bà ta hớp 1 miếng trà rồi để tách trà xuống, nhìn tôi nhoẻn miệng cười, một nụ cười “sát thủ”
…..........................................

“Tôi nghe nói là cô đã từ chối lời cầu hôn của nó, đúng ko?”

“Đúng vậy” – tôi ko chút ngập ngừng, trả lời ngay, rồi đưa tay uống 1 ngụm nước từ ly của mình, tôi đang cố gắng giữ bình tĩnh nhưng có vẻ như nó bất thành

“Tốt. Cô ko nên lấy nó, bởi vì..”

“Tôi hiểu, tôi ko xứng đáng với gia tộc của bà.. tôi hiểu bản thân mình, tôi hiểu cô ấy phải kiếm người khác xứng đáng hơn tôi. Cho nên tôi xin bà đừng nói gì để làm tan nát trái tim tôi và lòng tự trọng của tôi”

Tôi đứng dậy ngay sau đó, tôi thật ko hiểu tại sao mình lại bất lịch sự, hành động vô lễ đến như thế.. nhưng thà như thế còn hơn ngồi đó đợi nghe bà ta xỉ vã tôi.. nhưng tôi đã lầm.. bà ta đã lên tiếng ngăn tôi lại với cái giọng trầm trầm, y chang cô ấy

“Ko. Tôi ko có ý chà đạp gì cô đâu. Tôi chỉ muốn cô biết rằng.. Tôi rất yêu thương nó.. và tôi luôn quí mến những ai làm cho nó hạnh phúc.. bất kể là ai..”

Tôi chùng người lại, tôi ngập ngừng ko biết có nên ngồi xuống lại 1 lần nữa ko, bà ta khẽ gật đầu. Tôi nhìn bà ta kinh ngạc, bà ta ngưng 1 tí, rồi nói tiếp, vẫn cái giọng trầm trầm đó làm tôi nhớ cô ấy vô cùng

“Khi chúng tôi thấy nó có vẻ tươi tắn và vui vẻ hơn, đôi khi ngồi ngẫm nghĩ gì đó rồi cười 1 mình, tôi biết nó đã có người để yêu. Tôi vui mừng vô cùng. Và với tư cách 1 người mẹ, tôi đã cho người điều tra và biết cô và nó qua lại từ lâu”

“Điều tra.. bà cho người theo dõi chúng tôi àh?” – tôi sững sờ với bà ấy.

“Tôi xin lỗi, mong cô hiểu cho.” – tôi gật đầu và chờ bà ta nói tiếp

“Tôi có 1 chuyện muốn hỏi cô.. uhm. bởi vì.. tôi biết là cô cũng yêu nó thật lòng.. nên tôi chỉ muốn chắc rằng cô sẽ.. ko đau lòng.. khi nghe tôi hỏi..” – bà ta có gì đó ngập ngừng.

“Bà cứ hỏi đi, ko sao!” – tôi khẽ gật đầu, 2 tay nắm chặt lấy bản lề của cái ghế đang ngồi, cố gắng giữ bình tĩnh để ko xảy ra tình trạng như hồi nãy.

“Nó.. nó.. có bao giờ nói lời Yêu với cô chưa?” – bà ta hỏi.

Tôi choáng váng, tôi biết bà ta có cho người điều tra, nhưng ko lẽ những chuyện chúng tôi nói với nhau bà ta cũng nghe lén hết àh? Nhưng khi nhìn vào mắt bà ấy, tôi biết bà ta ko phải loại người có thể trắng trợn bẩn thỉu như thế.. và tôi căm lặng ko nói nên lời, chỉ khẻ lắc đầu.

“Tôi hiểu.. chính bản thân tôi và chồng tôi cũng chưa bao giờ được nghe nó nói 3 từ đó mà” – bà ta đưa tay ôm lấy khuôn mặt của mình, nước mắt lâng lâng, tôi nhìn bà ta trơ trơ.. bà ta làm tôi hết ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác

“Uh. Nó.. lỗi tại chúng tôi cả, từ nhỏ nó đã bị chúng tôi đưa sang Anh du học. Tuy chúng tôi là Gia đình nhưng nó chưa bao giờ nói chuyện với ai trong gia tộc quá 5 câu. Nó luôn sống trong thế riêng của mình. Chúng tôi sợ nó sẽ tự làm hại mình, rất nhiều lần tôi và mọi người tạo cơ hội cho nó quen biết nhiều chàng trai nhưng tất cả đều ko thành.. thậm chí chỉ làm nó càng ngày càng xa cách chúng tôi hơn. Cho đến khi nó gặp cô thì thay đổi hẳn. Hình như ngày cô và nó quen nhau là ngày nó mới trờ về lại từ Anh sau khi bỏ nhà đi vì chịu ko nổi chúng tôi.. nếu tôi nhớ ko lầm...”

“Thật ko?” – tôi nhìn bà ta, bà ta khẽ lau đi những dòng lệ đã tuôn ra, và gật đầu.

“Tôi biết cô là 1 cô gái tốt cho nên tôi mới lo cho cô, tôi sợ nó sẽ lại làm một người nữa thất vọng, đau lòng vì nó. Tôi xin cô, nếu cô thật sự yêu nó, và nếu ko muốn nó làm cô bị tổn thương, tốt nhất cô đừng bao giờ gửi gắm vào nó quá nhiều hy vọng. Tôi ko muốn nó nghĩ mình lại gây đau khổ cho ai khác, để rồi tự huỷ hoại chính nó.. tôi xin cô!!!!”

“Tôi hiểu rồi.” – tôi đứng dậy và rời khỏi.

“Cô.. cô hiểu gì cơ chứ?” – bà ta nói với theo, nhưng tôi ko trả lời.

---------------------

Một tuần sau đó, cô ấy trở về. Và điều làm tôi sung sướng chính là biết khi vừa về tới nơi cô ấy đã vội đến ngay nhà tôi. Nhưng tôi đã tạt một gáo nước lạnh vào khuôn mặt ngời sáng của cô ấy. Chỉ vài câu nói, nhưng đủ sức làm tan nát trái tim tôi, và ko biết có làm tan nát trái tim cô ấy hay ko? Chỉ biết một điều, kể từ ngay hôm đó, chúng tôi ko bao giờ gặp lại nhau.

Cho đến tận hôm nay, đã hơn 2 năm trôi qua. Tôi đang dạo bước trên con đường này, một chút suy nghĩ vẩn vơ, một chút nỗi buồn, 1 chút niềm vui, tất cả như hoà huyện vào làm một, vừa khiến cho trái tim tôi nhảy múa, vừa khiến tôi như muốn ngã quỵ… Ko biết từ lúc nào, tôi đã về tới cổng nhà mình. Tôi tiếp tục thơ thẩn bước vào thang máy. Hình như có ai đó theo tôi vào thang máy, nhưng tôi ko còn hơi sức đâu mà quan tâm.
.................................

Tôi tra chìa khoá vào cửa, nhưng ko hiểu sao nó lại tuột khỏi tay tôi. Một bàn tay nhặt lấy nó trước khi tôi kịp cầm lên. Tôi tính gằn giọng la lên thì đột nhiên ko thể nói đưọc gì

“Để tôi giúp em, được ko?”

----------------------(Ngày đó khi cô ấy đến nhà tôi)....

“Chúng ta chia tay đi”

“Jan? Em sao vậy? Sao em lại nói thế với tôi”

“Cô về đi. Tôi ko muốn gặp mặt cô nữa” – tôi đẩy cô ấy ra khỏi cửa nhà mình, thật lạnh lùng.

“Tại sao? Tại sao?”

“Bởi vì tôi.. bởi vì cô ko hề yêu tôi như tôi đã yêu cô.. tôi ko muốn bị người ta lừa gạt tình cảm của mình nữa. Thế thôi” – tôi quăng túi đồ của cô ấy kế bên nơi cô ấy đang đứng

“Ai nói.. ai nói tôi không..” – cô ấy khựng lại. Đúng là cô ấy ko thể nói lời đó.

“Đồ ích kỷ, hãy tự sống cho bản thân của cô đi. Đừng bao giờ tìm gặp tôi dù chỉ 1 lần. Tôi sẽ nghỉ việc ở công ty. Xin đừng làm phiền cuộc sống của tôi. Dù chỉ một giây, một phút” – và tôi đóng sầm cửa ngay trước mắt cô ấy. Bên trong nhà dĩ nhiên tôi ngồi khóc như 1 con điên

------------------------(Tôi giựt mình, nhìn lại người đứng ngay trước mặt).......

“Đến đây làm gì? chẳng phải đã nói là đừng kiếm tôi nữa sao? Đã làm được hơn 2 năm rồi, sao ko ráng làm nốt quãng đời còn lại luôn đi?” – tôi giựt lấy chìa khoá và tra nó vào chìa, mở cửa bước vào thì bị nắm tay, tôi bị kéo giựt lại và hình như đang bị “giết người cướp răng”

Tôi choáng, nói ko nên lời vì đã bị người ta “khoá” môi. Người trông ốm thế mà mạnh dễ sợ, ôm cứng ngắc làm tôi ko chống cự được gì. Đã 2 năm rồi, sao tôi vẫn.. cuồng nhiệt đến thế nhỉ? Tôi đưa tay choàng qua cổ người ta, kéo nó chặt hơn, tôi hết biết mình đang làm gì !? cho đến khi 2 đứa ngừng lại và nhìn nhau.. cố lấy lại hơi thở

“Làm thế là sao? Sao lại thất hứa hả?” – tôi ráng nói cho hết câu trước khi lấy lại hơi thở

“Ai hứa gì đâu mà thất?” - người ta mỉm cười với tôi, ngọt như đường, ngọt ko kém gì nụ hôn khi nãy.

“Uh.. ko hứa mà biệt tích một lúc hơn 2 năm thôi àh” – tôi quay người vào trong, một lần nữa tôi bị giựt thật mạnh trở lại, lọt vào vòng tay người ta một lần nữa

“Tôi Yêu Em, Jan... I’m in love with you, I love You more than I can say"

Tôi nhìn người ấy, ko biết phải nói gì. Tôi đã phải đánh đổi khoảng thời gian hơn 2 năm trời để nghe được 3 từ thần kỳ này.. tôi.. sung sướng, hạnh phúc.. tôi đã khóc vì tôi biết sau nụ hôn đó, sau những gì cô ấy nói với mình, tôi vẫn còn yêu cô ấy như ngày nào, thậm chí chỉ có yêu hơn mà thôi. Tôi chỉ còn biết ôm chầm lấy người ấy, khóc nức nở. Dường như hiểu tôi muốn nghe một lần nữa, và có lẽ là nhiều hơn nữa

“Tôi Yêu Em, Tôi Yêu Em, Tôi xin lỗi vì đã để em phải đợi nó trong suốt thời gian qua.. Tôi xin lỗi”

Tôi lắc đầu chặn người ấy lại

“Đừng nói gì ngoài 3 từ ‘I love You’ được ko?” – tôi sử dụng đôi mắt tinh nghịch của mình

“I Love You, Ok?” – người ấy ôm tôi vào lòng, thật chặc, tôi biết người ấy đang mỉm cười y như tôi, ko những vậy, tôi biết người ấy cũng đang chờ tôi đáp lại, dĩ nhiên tôi phải trả lời chứ

“I love You, too, Shane”

Cô ấy nắm tay tôi kéo vào trong, tôi đóng cửa nhà lại.. Tôi muốn được tận hưởng hạnh phúc, 1 lần và mãi mãi. Và tôi ko còn muốn nói gì nữa...

The End

Blogger
Facebook - Comments

No comments...Leave one now

Powered by Blogger.